หลังจากที่ได้อ่านหนังสือ พระเจ้าห้องสมุด แล้ว เกิดคำถามกับตัวเองหลายข้อ

1. ถ้าเกิดเราเป็นกัปตันชมรมวอลเล่ย์บอล ที่เข้มงวดให้กฏระเบียบ จริงจังในสิ่งที่ทำงานมาก วันหนึ่ง มีการแข่งกันกับทีมที่อ่อนกว่า ครึ่งแรกชนะขาดลอย ก็เลยเปลี่ยนให้ตัวสำรอง ลองเล่นเพื่อหาประสบการณ์ แต่กลับกลายเป็นว่า ตั้งแต่ตัวสำรองคนนั้นลงไป กลับทำให้ทีมแพ้ เราซึ่งเป็นกัปตันได้ตำหนิ ตัวสำรองคนนั้น ถึงการเล่นที่ผ่านมา แล้วเย็นนั้น ตัวสำรองคนดังกล่าว ฆ่าตัวตาย เราจะทำยังไง กับสิ่งที่เกิด เพื่อนในห้อง นักเรียนในโรงเรียน ครู เพื่อนบ้าน รู้เรื่อง เราจะทำตัวยังไง ให้อยู่รอด

ข้อสรุปส่วนตัว :  ยากมากในการทำใจ เป็นเราคงเข้าวัดอย่างเดียว การทำให้คนตายตั้งใจหรือไม่ตั้งใจบาปหนัก ฉะนั้นก่อน พูดอะไรคิดให้ดี

2. จะไปเยี่ยมหลุมฝังศพใครได้ ทุกอาทิตย์เป็นเวลา 4 ปี ได้รึเปล่า

ข้อสรุปส่วนตัว : ไม่ได้แน่เลย ธุระเยอะจัด แต่ก็น่าจะไปให้บ่อยที่สุด

3. ถ้าต้องไปทำงานต่างจังหวัด ติดชายทะเล เวลาว่างมากมาย เลยไปเรียนทำขนมอบ  แล้วดันเกิดไปปิ๊งปั๊งกะครูหนุ่ม แต่ว่า ครูมีแฟนและใกล้จะแต่งงานแล้วด้วย จะยอมเป็นกิ๊ก มั้ย

ข้อสรุปส่วนตัว : คงไม่ เหนื่อยใจ เหนื่อยกาย เสียเวลา

4. แต่เธอคนนี้ยอม และเพื่อป้องกันปัญหาทุกอย่าง ก็เลยนัดเจอกันเฉพาะในห้องของฝ่ายหญิงเท่านั้น กินข้าว ดูโทรทัศน์ ทำขนมอบ ฯลฯ ห้ามโทรหา รอให้ฝ่ายชายมาหาอย่างเดียว

ข้อสรุปส่วนตัว : เลิกไปเลย ถึงจะแก้เหงา แต่เบื่อไม่มีอนาคต เลิก เลิก เลิก  ยุให้ตัวละครในหนังสือเลิก ไม่ชอบอ่ะ เรื่องแบบนี้ ถึงจะเรียกว่ากิ๊ก ก็คือเป็นชู้อยู่ดี

cover1

นักเขียนเซโอะ ไมโกะ

นักแปลหนึ่งฤทัย ปราดเปรียว

สำนักพิมพ์ JBOOK

หนา 143 หน้า

ราคา 135 บาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *